9 BƯỚC ĐỂ VIẾT MỘT EMAIL CẢM ƠN CHUYÊN NGHIỆP

Share on facebook
Share on email
Share on skype

Hôm nay, F2FE chia sẻ bài viết về “9 BƯỚC ĐỂ VIẾT MỘT EMAIL CẢM ƠN CHUYÊN NGHIỆP”. Bài viết được thực hiện để hỗ trợ anh chị đang đi làm việc nhưng vẫn còn gặp khó khăn khi muốn viết một email cảm ơn cho khách hàng và đối tác. Để không làm mất thời gian, hãy cùng F2FE tìm hiểu bài viết hôm nay nha!

I. Cùng tìm hiểu 9 bước để viết một email cảm ơn
1. Tạo dòng tiêu đề ấn tượng

Tiêu đề sẽ rất quan trọng vì chúng có thể ảnh hưởng đến việc người nhận có thực sự mở email hay không. Anh chị nên nhớ rằng phải tạo ra tiêu đề hấp dẫn và sáng tạo hơn câu ‘Cảm ơn’ đơn thuần và vẫn giữ độ dài tiêu đề hợp lý.

2. Lựa chọn lời chào phù hợp cho đối tượng gửi

+ Nếu anh chị biết người nhận, anh chị có thể bắt đầu tin nhắn bằng “Hi …” hoặc “Dear …“.

+ Nếu tin nhắn khá thân mật, hãy nhắc đến người nhận bằng tên của họ. + Nếu không thì hãy gọi người nhận là “Mr.” hoặc “Ms.” rồi ghi họ của người nhận.

3. Cung cấp lý do cụ thể khi viết thư cảm ơn này

Đi thẳng vào vấn đề và nêu rõ lý do mà anh chị cảm ơn họ và phải nói về việc tri ân khách hàng. Ạnh chị nên chú ý là tránh quảng cáo cho doanh nghiệp, trừ khi anh chị đang cung cấp nội dung giáo dục, ưu đãi đặc biệt hoặc thứ gì đó có giá trị.

Có thể dùng các cụm sau:

The reason I’m writing __ to you is …

We’are so glad to write __ to you because …

4. Nhân tính hóa thông điệp

Ngoài việc dùng email thật để gửi cho người nhận, thì còn có một cách khác để nhân tính hóa thông điệp là sử dụng biểu tượng cảm xúc, nếu anh chị thấy phù hợp.

5. Dùng văn phong thân thiện và chuyên nghiệp

Tùy theo đối tượng của anh chị, thì văn phong vận dụng một chút thân thiện và sự hài hước có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, anh chị không nên sử dụng tiếng lóng và các câu nói thông tục.

6. Đề cập đến tương lai

Anh chị có thể cung cấp cho người nhận cơ hội tiếp tục cuộc trò chuyện và cho họ biết rằng chỉ cần vài cú nhấp chuột là họ sẽ được anh chị hỗ trợ

Ví dụ: If you have any questions about ___, please don’t hesitate to contact us via ___ or __.

For further information, please do not hesitate to contact me.

7. Gợi lại lời cảm ơn

Anh chị có thể dùng cụm sau đây để nhắn lại lời cảm ơn

Thanks again for your feedback/for your support/for the purchase/for being a loyal customer for years.

8. Lựa chọn từ ngữ phù hợp để kết thúc một email

Anh chị có thể dùng

Best regards/Yours faithfully/Yours sincerely

9. Đọc lại trước khi gửi

Trước khi nhấn nút “Gửi”, anh chị hãy đọc lại toàn bộ bức thư để đảm bảo nội dung trôi chảy, truyền đạt chính xác ý nghĩa bày tỏ sự cảm kích và biết ơn của anh chị, cùng với đó là không để lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp làm hỏng thư cảm ơn của anh chị.

9 BƯỚC ĐỂ VIẾT MỘT EMAIL CẢM ƠN CHUYÊN NGHIỆP

II. Một số mẫu email cảm ơn
1. Cảm ơn khách hàng đã mua hàng

Dear ****,

Thank you for your order! We’d like to inform you that your payment has been confirmed and your order No. ******** has been successfully processed.

Once your items have been packed, they will be shipped to you immediately. Meanwhile you can check the current status of your order at any time by clicking this link.

If you have any queries regarding your order, please do not hesitate to contact us.

Thanks again for your purchase. Hope you enjoy shopping with us!

Sincerely,

****

2. Cảm ơn khách hàng đã giới thiệu

Hi John,

****@gmail.com installed Dropbox after getting your invite. To thank you, we’ve awarded you 500 MB of bonus space. You now have 12,75 GB on Dropbox!

Thanks!

– The Dropbox Team

P.S. To get even more space, invite your friends or upgrade your Dropbox!

3. Cảm ơn khách hàng về phản hồi của họ

Dear ****,

Thank you for your feedback! I’m delighted to hear that you had a great experience interacting with our customer support team. I completely understand how rewarding it can feel when your problem is solved within minutes, and I’m glad to hear that our support team was able to do just that. 

Feedback like yours helps us deliver better customer experiences by knowing what we are doing right and where we can improve. So, I really appreciate you taking the time to send us your response.

If you have any more questions, comments, or concerns, don’t hesitate to reach out!

Regards,

****

(Nguồn bài mẫu: tổng hợp trên internet)

Trên đây là các mẹo và bài mẫu để giúp anh chị viết một email cảm ơn. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho anh chị tự tin hơn khi viết một email cảm ơn trong công việc và cuộc sống!

Anh chị có thể tham khảo thêm BỐ CỤC EMAIL TIẾNG ANH ÁP DỤNG CHO MỌI TÌNH HUỐNG

Luyện tiếng anh giao tiếp cùng FACE 2 FACE ENGLISH

Fanpage: https://www.facebook.com/f2fe.edu.vn

Tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdkAQofu/

Youtube: https://youtube.com/channel/UCKuxuZrrwA7YZw5EC8FED7A

Bài viết liên quan

Scroll to Top

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU

Nhận ngay bộ tài liệu tiếng anh giao tiếp tại nhà